Cho dù đã có sự vào cuộc tích cực của các cơ quan chức năng nhưng cuộc chiến chống hàng giả, hàng nhái vẫn lắm cam go. Người tiêu dùng vấn phải bỏ tiền thật để mua hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng. Vấn nạn này không những tác động tiêu cực đến đời sống người dân, sản xuất kinh doanh của cộng động doanh nghiệp mà còn khiến cho nền kinh tế đất nước gặp khó khăn.
Cho đến nay, có quá nhiều mặt hàng đã bị làm giả, ngay cả đến tăm trẻ cũng không nằm ngoại lệ, còn các mặt hàng khác như hàng tiêu dùng, mỹ phẩm…càng không tránh được vấn nạn này.
Song, có thể nói, ngành phân bón là ngành gây bức xúc nhất hiện nay, bởi việc làm giả phân bón ảnh hưởng trực tiếp đến nền sản xuất nông nghiệp, ảnh hưởng trực tiếp đến đời sống của bà con nông dân, đối tượng chiếm 70% dân số. Vì vậy, việc xử lý vấn nạn phân bón kém chất lượng, phân bón giả là rất cần thiết.
Phân bón giả ảnh hưởng trực tiếp tới người nông dân và doanh nghiệp làm ăn chân chính
Để vấn nạn này giảm thiểu, trước hết chính các doanh nghiệp cần phải sản xuất ra các sản phẩm đảm bảo chất lượng. Còn việc các đối tượng tìm cách tuồn hàng giả, hàng nhái từ biên giới vào trong nước thì đó là việc của các cơ quan chức năng, cơ quan quản lý thị trường, họ phải có trách nhiệm ngăn chặn tốt hơn thì cuộc đấu tranh này mới có hiệu quả. Đây là vấn đề mang tính quốc giả, ảnh hưởng trực tiếp đến nền sản xuất trong nước, ảnh hưởng trực tiếp đến “sinh mệnh” của doanh nghiệp, bởi hàng giả, hàng nhái càng nhiều thì doanh nghiệp càng khó có cơ hội tiêu thụ hàng.
Chống hàng giả hàng nhái, hàng kém chất lượng mà doanh nghiệp không vào cuộc thì coi như thất bại. Tuy nhiên, hiện nay các doanh nghiệp vẫn chưa chủ động với vấn đề này. Doanh nghiệp không muốn phối hợp với các cơ quan chức năng, với truyền thông để vạch rõ sự thật bởi họ sợ bị ảnh hưởng đến uy tín, thương hiệu. Quan điểm này là sai lầm.
Khi doanh nghiệp đứng ra công khai với dư luận sản phẩm của họ mới là thật để người tiêu dùng dễ dàng phân biệt thật – giả thì chắc chắn, người tiêu dùng sẽ không mua phải hàng giả. Như vậy, hàng giả khó có đất sống. Mặt khác, doanh nghiệp phối hợp với cơ quan chức năng, cung cấp thông tin cho cơ quan chức năng thì họ mới có cơ sở thẩm định, có bằng chứng để làm rõ sản phẩm của đối tượng kia là giả, lúc đó mới dễ xử lý.
Cần nhấn mạnh thêm rằng, nếu cộng đồng doanh nghiệp không chung tay trong cuộc chiến này, không nỗ lực xây dựng và bảo vệ thương hiệu thì đất nước sẽ rất khó phát triển. Thế giới đánh giá có 25 thương hiệu nổi tiếng toàn cầu thì Mỹ sở hữu 19 thương hiệu. Số thương hiệu càng nhiều thì nền kinh tế nước đó càng mạnh, càng phát triển. Các doanh nghiệp Việt nếu không xây dựng thương hiệu thì đất nước sẽ mãi tụt hậu so với thế giới.
Xung quanh chúng ta có rất nhiều “đại gia” làm hàng giả, vì lợi nhuận quá lớn mà các đối tượng này sẵn sàng tìm mọi cách để sản xuât hàng giả, hàng nhái lừa bịp người tiêu dùng. Có thể khẳng định, vấn nạn hàng giả, hàng nhái đang đe dọa cả nền kinh tế, đe dọa cộng đồng doanh nghiệp làm ăn chân chính, đe dọa đến sức khỏe của toàn xã hội.
Inbrand - Giải pháp chống hàng giả hàng nhái hiệu quả cho doanh nghiệp
Inbrand là một giải pháp chống hàng giả hàng nhái triệt để và toàn diện nhằm cung cấp cho các nhà sản xuất một chiến lược xây dựng và bảo vệ thương hiệu hiệu quả. Giải pháp áp dụng công nghệ tiên tiến, dễ tiếp cận đối với người tiêu dùng đó là sử dụng một giải thuật mã hóa độc quyền. Nhờ đó, toàn bộ thông tin liên quan đến sản phẩm sẽ được mã hóa và quản lý một cách dễ dàng, chính xác thông qua hệ thống phần mềm.
Inbrand là sự kết hợp hoàn hảo của các thiết bị phần cứng và các giải pháp công nghệ thông tin. Giải pháp này có thể áp dụng cho nhiều ngành nghề, đặc biệt là với các ngành có tỷ lệ làm giả cao và ngày càng tinh vi như: công nghiệp lắp ráp, công nghiệp phụ trợ, sản phẩm điện, điện tử và phụ kiện, mỹ phẩm, chăm sóc sức khỏe và sắc đẹp.
Để được tư vấn chi tiết hơn về Inbrand, doanh nghiệp vui lòng liên hệ về số hotline 096 246 4466. Inbrand rất hân hạnh được phục vụ !
---------------
Hotline: 0962 464 466
Có thể bạn quan tâm: